free web
English Online
free web
Click Đăng Ký hoặc đăng nhập bằng mạng xã hội để lướt web nhanh hơn, trải nghiệm đầy đủ hơn cũng như loại bỏ một số quảng cáo popup khó chịu trên web nhé!
Home » 2016 » Tháng bảy » 22 » Hướng dẫn cách làm món thịt gà nấu đông cho ngày tết và bữa tiệc
7:15 AM
Hướng dẫn cách làm món thịt gà nấu đông cho ngày tết và bữa tiệc
Nguyên liệu nấu ăn:
  • 0.8-1kg thịt gà
  • Nước dùng gà
  • 3-5 tai mộc nhĩ to
  • 15-18 cái nấm hương
  • 3-4 củ hành khô hoặc hành tây(hành khô sẽ ngon hơn)
  • 1 củ cà rốt(để cho món ăn thêm chút màu sắc)
  • Gia vị: mắm, muối, tiêu và dầu ăn.
Cách nấu thịt đông:
Huong dan cach lam mon thit ga nau dong cho ngay tet va gia dinh
 
Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu
Hành bóc sạch vỏ, đập dập rồi băm nhỏ để ướp.
Thịt gà rửa sạch lọc bỏ hoàn toàn phần xương còn thừa và thái miếng 2×2 hoặc 3×3 đều được. Ướp muối, tiêu và hành đã băm nhỏ bên trên, ướp trong vòng 30-40 phút cho gia vị ngấm đều.(Bạn nhớ đảo đều gia vị với thịt gà trước khi ướp nhé), Xương gà giữ lại để bước sau ninh lấy nước dùng,

Mộc nhĩ và nấm hương ngâm trong nước ấm khoảng 20-30 phút để cho nở đều và mềm. Sau đó rửa sạch, mộc nhĩ đem cắt thành sợi vừa ăn, nấm hương thái đôi hoặc để nguyên (tùy vào loại nấm to hay nhỏ)
Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ tỉa thành hoa rồi thái khoanh tròn nho nhỏ(bước này cần khéo tay nè

Ninh xương gà để lấy nước dùng, nếu có cổ cánh hoặc chân gà bạn nên cho vào để nước thêm ngọt. Khi ninh nước cần ngập xâm xấp xương(cần khoảng nửa lít nước là đủ). Ninh trong vòng 30-40 phút rồi tắt bếp. Bạn muốn nhanh hơn có thể dùng nồi áp suất mất khoảng 15-20 phút.

Tiếp đến cho vào nồi 1/2 củ hành tây hoặc 1 củ hành khô để nước có mùi thơm hơn. Trong quá trình ninh xương cần vớt bọt để cho nước được trong.

Bước 2. Đặt chảo lên bếp, cho 1-2 thìa dầu vào chảo, để lửa to cho dầu nóng già đều thì cho số hành còn lại vào phi thơm sau đó cho thịt gà vào xào qua. Tiếp đến cho thịt gà, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt và nước dùng gà vào(vừa ngập nguyên liệu là đủ). Đun to lửa trong vòng 10-15 phút đến khi thịt gà và cà rốt vừa chín tới.(bước này cũng phải vớt bọt nếu có nha các mẹ)

Bước 3: Khi thịt chín, tắt bếp và nêm thêm gia vị nếu cần rồi múc thịt ra bát tròn(có chút hoa văn ở dưới dáy bát thì càng tốt). Đáy bát và thành bát các mẹ xếp cà rốt xung quanh để khi up ngược lại sẽ thành hình đẹp mắt, trang trí cho món thịt nấu đông của chúng ta.
Huong dan cach lam mon thit ga nau dong cho ngay tet va gia dinh
Đổ nước ngập thịt. Để nguội rồi cho trong tủ lạnh, để qua đêm hoặc 4-5 tiếng nếu mẹ nào muốn ăn luôn.
Vậy là các mẹ đã làm thành công món thịt nấu đông rồi đó, cách nấu quả không khó phải không!

Chú ý khi thái thành miếng thịt đông: các mẹ lấy tay ấn đều xung quanh thành bát rồi dùng 1 chiếc đĩa úp lên, lật ngược lại là có món ngon rồi đó.

Để có món thịt nấu đông ngon yêu cầu miếng thịt phải mềm, chín vừa tới, cà rốt, mộc nhĩ phải ròn, dậy mùi thơm của tiêu và nấm hương. Nước thịt đông phải có màu vàng nhạt không quá cứng hoặc quá mềm để cắt thành miếng không bị vữa. Khi bày ra đĩa các mẹ thêm chút rau sống xung quanh cho đẹp mắt nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách nấu món thịt gà đông.
huonag dan che bien mon thit ga nau dong, thit ga nau dong cho ngay tet ben gia dinh, quy trinh che bien mon ga nau dong, thit ga nau dong thom ngon, cac buoc lam thit ga nau dong, lam thit ga nau dong don gian va nhanh gon, hoi cach lam mon thit ga nau dong, nau thit ga dong nhu the nao la ngon nhat, thit ga nau dong nau theo kieu nao la ngon.
Lưu Ý:
  • Khi bạn để lại bình luận vui lòng không spam, không dùng những từ ngữ thô tục lăng mạ người khác.
  • Nếu bạn coppy bài của người khác hoặc từ trang khác, xin vui lòng điền tên tác giả và nguồn của bài viết nhé...!
  • Các bài viết trên iFox chỉ mang tính chất chia sẻ thông tin tham khảo, các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xem hoặc tải nội dung bài viết, cẩn thận lừa đảo và virut.
  • Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các bài viết do thành viên đăng lên trên các kênh của VF Media.
  • Nếu trường hợp bạn phát hiện bài viết là hình thức lừa đảo hoặc nội dung bài viết sai thực tế, bạn vui lòng gửi báo cáo tới admin để được giải quyết, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các bài viết vi phạm.
  • VF Media luôn hướng tới mục tiêu cộng đồng giao lưu vui vẻ, lịch sự, nhiệt tình.
  • Hãy để lại cảm nhận của bạn, chúng tôi vui vẻ đón nhận và sẽ cố gắng phát huy trang web một cách tốt nhất để phục vụ các bạn.
  • Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ VF Media, chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!

Category: Ẩm thực dân gian | Views: 833 | Added by: Bom_bobo | Tags: Nấu đông, Thịt, Ngày tết, ẩm thực, , Thơm ngon, Ăn ngon

free web
Total comments: 0
avatar